Đại học Nam Séc thăm và làm việc với các Trường Đại học tại Việt Nam

Tuần qua (22-28/10/2022), Trung tâm hợp tác Châu Âu (ECC) hân hạnh đón tiếp Đoàn GS Đại học Nam Séc, Cộng hoà Séc (University of South Bohemia, Czech Republic) gồm GS. Bohumil Jirousek - Hiệu trưởng, PGS. Radka Zavodská - Phó hiệu trưởng, LuậtTS. Rudolf  Hrubý - Chủ tịch Hội đồng thượng viện Trường và Jirina Valentova - Tổng quản lý Đại học Nam Séc sang giảng dạy và làm việc với Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Đại học công nghệ TP HCM (HUTECH) và Trường Đại học Cửu Long.

Trung tâm hợp tác Châu Âu (ECC), Khoa Quản trị kinh doanh, Khoa Môi trường và Bảo hộ lao động đã trao đổi và làm việc với Đoàn về các chương trình hợp tác: Erasmus + dành cho sinh viên và chương trình hợp tác nghiên cứu. Chiều ngày 25/10, Đoàn có buổi họp với Q. Hiệu trưởng, lãnh đạo ECC, INCRETI các Khoa: Quản trị kinh doanh, Môi trường và bảo hộ lao động, Luật, Khoa học xã hội và nhân văn. Hai bên đã trao đổi về các chương trình hợp tác, đẩy mạnh việc trao đổi sinh viên và giảng viên, xây dựng các đề án hợp tác nghiên cứu, xây dựng chương trình liên kết đào tạo giữa các Khoa, Viện và Trung tâm. GS. Bohumil Jirousek - Hiệu trưởng đã mời Ban giám hiệu và lãnh đạo các Khoa, Viện sang thăm và làm việc tại CH Séc. Q. Hiệu trưởng đã vui vẻ nhận lời.

Đại học Nam Séc là trường đại học công lập nằm ở České Budějovice. Trường có hơn 10.500 sinh viên đang theo học ở hơn 200 chương trình đào tạo cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ tại 8 Khoa: Kinh tế, Thủy sản và bảo vệ nước, Triết, Sư phạm, Khoa học tự nhiên, Thần học, Khoa học xã hội và sức khỏe, Nông nghiệp.  Với những công trình nghiên cứu nổi trội trong lãnh vực thủy sản, hóa sinh, khoa học tự nhiên, đặc biệt Trường còn có Trung tâm nghiên cứu ở Bắc Cực, nhiều năm  qua Đại học Nam Séc nằm trong TOP các trường đại học, viện nghiên cứu hàng đầu ở Trung và Đông Âu, TOP 700-750 theo QS Ranking và TOP 800-1000 theo THE.

Cũng trong chuyến thăm và làm việc tại TDTU, GS. Bohumil Jirousek - Hiệu trưởng Đại học Nam Séc, đồng thời cũng là chuyên gia về lịch sử và văn hoá Cộng hoà Séc, Trung Đông Âu đã có buổi thuyết trình cho sinh viên và giảng viên Khoa khoa học xã hội và nhân văn về lịch sử vùng Nam Séc và việc bảo tồn các di sản lịch sử, thiên nhiện và sử dụng chúng vào phát triển du lịch như thế nào. LuậtTS. Rudolf Hruby - Chủ tịch Hội đồng thượng viện Trường đã có bài giảng về Luật Liên minh Châu Âu EU cho sinh viên Khoa QTKD.

Trung tâm ECC, Trung tâm Bata cũng đã tổ chức cho Đoàn đến thăm và làm việc với Trường Đại học công nghệ TP HCM (HUTECH) và Trường Đại học Cửu Long. Trong các buổi làm việc trên, lãnh đạo các Trường đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác.

Một số hình ảnh của Đoàn trong chuyến công tác:

tdtu

Buổi làm việc của Đoàn ĐH Nam Séc với Q. Hiệu trưởng, lãnh đạo ECC, INCRETI và các Khoa Trường Đại học Tôn Đức Thắng

 

Có thể là hình ảnh về 15 người, mọi người đang ngồi, mọi người đang đứng và trong nhà

GS. Bohumil Jirousek - Hiệu trưởng Đại học Nam Séc giảng dạy về lịch sử và văn hóa đương đại Séc, Trung Đông Âu cho Giảng viên và Sinh viên Khoa Khoa học xã hội và Nhân văn

LuậtTS. Rudolf Hrubý - Chủ tịch Hội đồng thượng viện Trường giảng bài cho sinh viên Khoa QTKD về Luật Liên minh Châu Âu (EU).

 

Có thể là hình ảnh về 8 người, mọi người đang đứng và văn bản cho biết 'HUTECH HUTE Đại học Công nghệ'

Ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa Đại học Công nghệ TP.Hồ Chí Minh (HUTECH) và Đại học Nam Séc (Cộng hoà Séc).

 

Ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Cửu Long và Đại học Nam Séc.

 

Trường Đại học Cửu Long tặng Bức tranh Phong cảnh miền Tây Nam Bộ của Việt Nam cho Trường Đại học Nam Séc.

Đoàn tham quan Dinh Độc Lập

 

 

Trung tâm hợp tác Châu Âu

Phòng C126 - Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP.HCM
Điện thoại: (028) 37 755 107